Nhân sự Sài Gòn
Nhân sự Sài Gòn
Nhân sự Sài Gòn
Nhân sự Sài Gòn
Nhân sự Sài Gòn
Nhân sự Sài Gòn
Nhân sự Sài Gòn
Nhân sự Sài Gòn
Nhân sự Sài Gòn
Nhân sự Sài Gòn


Nguy hiểm luôn rình rập xung quanh PG mới vào nghề

Những nhân viên quảng cáo, tiếp thị, lễ tân… thường được gọi là PG (promotion girl – tiếp thị nữ) hoặc PB (promotion boy – tiếp thị nam). PG làm việc theo hai hình thức:

- Cố định (những người đứng tại quầy để giới thiệu sản phẩm cho khách).

- Lưu động (nhận show theo ca, làm việc tại các lễ khai trương, khánh thành hoặc phát tờ rơi, diễu hành quảng bá sản phẩm).

PG, PG HCM, PG chuyên nghiệp HCM, cho thuê PG giá rẻ

 

Những bạn trẻ này có thể xuất hiện mọi nơi khi có yêu cầu về nhân viên hỗ trợ, từ lễ khánh thành, khai trương, ngày kỷ niệm, hội thảo, cuộc họp… cho đến chương trình ra mắt sản phẩm mới, tất niên, tiệc sinh nhật, chụp hình, show thời trang, nhân viên trực điện thoại... Họ chủ yếu là sinh viên muốn có việc làm thêm, sinh viên mới ra trường hoặc đang hoạt động trong các ngành nghề liên quan tới nghệ thuật. Mục đích chung là muốn có thêm thu nhập và được cọ sát với thực tế.

nguy hiểm rình rập xung quanh PG mới vào nghê

 

Đúng như tên gọi (promotion girl), nhiệm vụ của những cô gái này là xuất hiện tại các sự kiện quảng bá sản phẩm nhằm thu hút khách tham quan bằng vẻ đẹp cũng như sự duyên dáng của mình. Ngoài nhiệm vụ chụp ảnh giới thiệu, họ còn đảm nhận nhiệm vụ đón khách, tiếp khách, hỗ trợ trong công tác trao giải.... có thể nói PG là những người trợ lý đích thực của các chương trình. Thậm chí có một số không ít các sự kiện được nhiều người biết đến chỉ vì... có một lượng PG khổng lồ và xinh đẹp.

 nguy hiểm luôn rình rập xung quanh nghề PG

Một số công ty máy tính còn thuê những cô gái mặc quần áo hở hang, đứng nhảy và giới thiệu sản phẩm ngay trên vỉa hè, nơi có hàng nghìn người đi qua mỗi ngày. Cảnh tượng đó khiến không ít người đang đi đường phải dừng xe tò mò, khiến cánh đàn ông ham vui dừng xe ngắm nghía.

 nguy hiểm luôn rình rập xung quanh nghề PG

Ở hầu hết các công ty mỹ phẩm, điện máy thường xuyên diễn ra các sự kiện khai trương, khuyến mại đều sử dụng chiêu này như một màn hút khách ấn tượng.

Có thật sự "nhàn rỗi"?

"Làm PG thì sướng quá còn gì" - đó là suy nghĩ của không ít người. Họ cho rằng PG... không cần phải làm gì, chỉ đứng một chỗ để làm đẹp bên sản phẩm và công việc này thật đơn giản. Có thể, PG luôn thể hiện rằng mình "nhàn rỗi" nhưng sự thực không phải như vậy. Họ luôn phải di chuyển mỗi khi được yêu cầu và đảm nhận nhiều công việc khác nhau.

nguy hiểm luôn rình rập xung quanh nghề PG

Nhiều người cho rằng yêu cầu duy nhất của việc làm PG là sở hữu một ngoại hình khá và công việc của một PG có những điểm khá giống công việc của những người mẫu khi học phải biết cười, phải biết cách đi đứng. Nhưng thực sự không phải vậy, làm PG ngoài việc ngoại hình khá còn phải khá khéo léo. Hẳn nhiều người trong chúng ta còn nhớ cách đây vài năm, một PG đã gần như phá hỏng một buổi họp báo khi vô tình là đổ cafe vào người diễn giả.

Thái độ của cộng đồng

Hiện nay, tồn tại không ít những cái nhìn lệch lạc hoặc thiếu thiện cảm với các PG. Nhiều bạn SV nữ đi làm ở các quán bar, các nhà hàng thường bị một số khách hàng chèo kéo. Đa số những người này đều có cái nhìn thiếu tôn trọng về công việc của các PG nên họ thường có những hành động hay lời nói khiếm nhã. Điều này cũng gây rất nhiều phiền luỵ cho công việc của họ, nhiều người còn bị khách hàng gây khó dễ, dẫn đến bị trừ lương hay thậm chí cả nghỉ việc.

nguy hiểm luôn rình rập xung quanh nghề PG

PG luôn là đề tài bàn tán trong những câu chuyện phiếm với ý không tốt. Thậm chí, có cả những người ác ý còn có những hành động không đẹp. Có những người bảo rằng PG chỉ là những "cô gái chân dài não ngắn" chỉ vì có ngoại hình khá nên mới làm nghê này.

Những nỗi đắng cay

Hạn chế đầu tiên mà ai cũng nhìn thấy được đó là hầu hết công việc của các PG mang tính thời vụ, tạm thời. Sau mỗi “sô diễn” kết thúc thì các bạn lại phải “chạy sô” tìm những nơi khác để móc nối công việc cho mình. Chính từ thực tế này mà đã xảy ra tình trạng “ôm sô” của các bạn SV. "Chạy sô" thường hay đi kèm với "bể sô" - "tật cố hữu" của các PG.

nguy hiểm luôn rình rập xung quanh nghề PG

Giải thích cho việc này, nhiều bạn SV cũng thừa nhận: Điểm chung nhất của các PG là hay nhận nhiều sô, có khi sô này làm chưa xong mà có chỗ khác gọi thì cũng không từ chối, cũng cố gắng nhận “để dành”. Để giải quyết vấn đề này, các PG sử dụng các chiêu thức đối phó đó là nhờ một PG khác đến làm thế cho mình, tất nhiên khi nhờ vả phải "nên có sự cân nhắc" một chút để yên tâm rằng PG thế chỗ cho mình vẫn có thế đảm bảo tốt công việc mà mình đã nhận. Cũng có trường hợp không tìm đâu ra PG thích hợp để "thay thế" mình nên đành chấp nhận "chia tay " hợp đồng, có khi mất luôn cả tiền công cho những ngày đã làm trước đó.

nguy hiểm luôn rình rập xung quanh nghề PG

Theo nhiều cô gái trẻ đã và đang làm PG thì cho rằng, nghề làm PG cũng thật sự vất vả chứ không như nhiều người nghĩ là chỉ có mỗi nhiệm vụ đứng và đi lại. Lấy một ví dụ đơn giản là trong những ngày lạnh cắt da cắt thịt các PG vẫn phải mặc đồ vô cùng... ít vải mà có mấy ai biết thông cảm.

Một trong những điểm khó nhất của việc làm PG là luôn phải... cười thật tươi cho dù có bất cứ chuyện gì không vừa lòng. Có những chương trình kéo dài suốt 4 - 5 tiếng đồng hồ, thậm chí đến nửa đêm nhưng các cô vẫn phải luôn trông thật tươi tắn cho dù đã rất buồn ngủ và mệt mỏi. "Thật sự, nhiều người làm PG cũng chỉ vì mong góp phần làm đẹp chương trình đó, phục vụ tốt hơn cho các game thủ cũng như khách mời tham dự chương trình. Chúng mình luôn cần sự thông cảm từ chính những người tham gia”, một PG tâm sự.

Với những PG nhảy ở vỉa hè thì trước hết phải biết luyện tinh thần chai sạn trước những cặp mắt hau háu và những lời trêu chọc của đàn ông. Biểu diễn xong, những cô gái vừa hoàn thành một ca đi thay đồ, tiếp tục một ca khác. Thông thường, mỗi ca biểu diễn (từ 3 đến 5 bài nhảy), mỗi cô gái nhận được khoảng 400 – 700 nghìn đồng, tùy theo “độ thoáng” của từng công ty. Cũng có khi họ chỉ được mời diễn một bài và nhận về số tiền rất ít ỏi. Tuy nhiên vì thời buổi khó khăn, nhiều đội nhảy phải chấp nhận giá thấp vì bị công ty ép giá hay do sự cạnh tranh từ những đội khác. Nhiều đội nhảy là diễn viên của những vũ đoàn có tiếng, nhưng cũng không ít người đã từng làm gái nhảy ở các vũ trường. Để làm được gái nhảy, họ phải biết chịu đựng tiếng nhạc, tiếng ồn và miệng phải luôn tươi như hoa dù có mệt mỏi cỡ nào đi nữa.

“Bây giờ làm PG hay gái nhảy không còn quan trọng nữa, ở đâu kiếm được tiền nhiều là đi nếu thời gian phù hợp (không ảnh hưởng đến giờ lên giảng đường), chứ chẳng cò kè chuyện sang hèn”, theo một cô gái đang làm PG thổ lộ.

Và nguy cơ rình rập

Với những cô gái trẻ chuyên lấy đêm làm ngày, tiếp xúc với bia rượu, với những cuộc nhậu nhẹt với những gã đàn ông ăn chơi, trác táng thì không thể tránh khỏi những cạm bẫy. Ngay cả đến những cô gái ngoan ngoãn cũng khó “giữ ngọc gìn vàng”.

Nguy hiểm đầu tiên với những cô gái làm nghề này đến từ người quản lý, giám sát. Thỉnh thoảng các "mama tổng quản" rủ đi karaoke, họ buộc phải đi nếu không sẽ bị hoạnh hoẹ. Đến đó "mama" dù đã có gia đình vẫn sẽ vui vẻ "tới bến" với các chân dài xinh đẹp.

"Dẫu có bị ôm, hôn hay đòi hỏi thì các cô phải cắn răng chịu đựng. Thậm chí họ còn ép buộc nhân viên qua đêm nếu không sẽ ép doanh số hoặc trừ lương".

nguy hiểm luôn rình rập xung quanh nghề PG

Để bán được nhiều, nhân viên bán rượu phải đong đưa và chuốc cho khách đến say mèm. Nhiều “thượng đế” sẵn sàng mua 10 chai rượu một lúc chỉ để có được số điện thoại của một em gái xinh xắn. Có khách hàng còn rủ rê những cô gái này đi chơi cùng,10 triệu hay 20 triệu không thành vấn đề đối với họ. Và “đi chơi" để có được khoản tiền bằng vài tháng lương nhưng lần đó thì nhiều cô gái cũng không thể từ chối được cái lợi trước mắt đó.

Thông thường ca làm việc của các PG kéo dài 3 tiếng. Cạm bẫy PG thuốc lá gặp phải cũng đến từ khách. Công việc nhàn, được make up xinh đẹp nhưng nhiều bẫy, chỉ cần gật đầu cho số điện thoại, cuộc đời sẽ thay đổi.

Những cô gái làm trong quán bar, nhà hàng thường nhận được ánh mắt không thiện cảm từ mọi người. PG như các cô thường hay bị cho là ăn chơi, không đứng đắn nên họ thường "xù lông" khi ai đó hỏi về công việc. Để làm nghề này phải "hư" một chút. "Muốn bán được rượu, PG phải ăn mặc gợi cảm, trang điểm bắt mắt. Lúc đến bàn mời khách, các cô sẽ cố tình cúi xuống sâu một chút để thượng đế nhìn thấy, sàm sỡ và mua rượu. Họ sẽ vừa đứng mời vừa uống. Khách uống bao nhiêu, PG uống bấy nhiêu. Phần lớn nhân viên PG là sinh viên. Biết nguy hiểm nhưng nhiều cô vẫn làm vì mức lương hấp dẫn, có nhiều cơ hội gặp đại gia và được "bo" khá. Một lý do nữa là "đã nhúng vào thì khó bỏ bởi các cô nàng đã quen tiêu xài".
Lời kết

PG thực sự là những cô gái quan trọng, không thể thiếu với bất cứ sự kiện nào. Đây cũng là công việc thời vụ phù hợp với các nữ sinh viên tăng thêm thu nhập. Nhưng làm PG không thực sự nhàn nhã như nhiều người nghĩ và không ít ý kiến chân tình cho rằng xã hội cần có cái nhìn tôn trọng hơn dành cho những cô gái xinh đẹp này.

 

Công ty tổ chức sự kiện Sài Gòn Light chia sẽ thông tin trên với mục tiêu đồng cảm cùng các bạn PG xinh đẹp, chúc các bạn luôn là những người PG xinh đẹp, trong sáng và là những người promotion Girls xuất sắc nhất trong mọi sự kiện của khách hàng nhé!

GỬI Ý TƯỞNG CỦA BẠN ĐẾN SÀI GÒN LIGHT, ĐỂ CÓ NGAY MỘT SỰ KIỆN HOÀN HẢO

Điện thoại: 08 3811 9599

Hotline: 0931 71 89 39 -  0935 727 663

Email: sglight.event@gmail.com